Kết quả tìm kiếm cho "giá gạo xuất khẩu tăng"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2522
Theo một nhà giao dịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu từ các thị trường như Trung Quốc, Indonesia, Bangladesh và châu Phi có dấu hiệu tăng lên và giá gạo Việt Nam vẫn cạnh tranh hơn so với gạo Thái Lan.
Giữa tháng 12/2025, INSEE Việt Nam phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, UBND xã Kiên Lương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Chông và Hải đội 2 Biên phòng tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kiên Lương, tỉnh An Giang.
Giá gạo Thái Lan đạt mức cao nhất trong hơn bảy tháng nhờ các hợp đồng xuất khẩu mới, thúc đẩy thị trường nông sản châu Á tăng trưởng.
Chiều 19/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri phường Long Xuyên (tỉnh An Giang) sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
Sương sớm còn phủ trắng mặt sông, dấu chân người lính biên phòng đã in dài dọc tuyến biên giới Vĩnh Xương, Khánh Bình. Từ những bước tuần tra biên giới đến từng hoạt động gắn kết dân sinh, tình quân - dân nơi đây đã tạo nên sức mạnh bền vững, bảo vệ chủ quyền đất nước, vun đắp đời sống bình yên vùng biên giới.
Đại sứ Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị nhấn mạnh Việt Nam và Brazil đều đang ưu tiên phát triển nông nghiệp thông minh, tạo nền tảng thuận lợi cho hợp tác chiến lược lâu dài.
Tối 16/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 26 Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Bên bờ sông Tiền, trong căn nhà khang trang được Nhà nước hỗ trợ xây dựng, bà Lê Tiến Hương - cán bộ lão thành cách mạng ở xã Vĩnh Xương nâng niu từng tấm ảnh cũ đã úa màu thời gian như những báu vật của một thời máu lửa. Giọng bà chậm rãi, chan chứa niềm tự hào: “Đất này không chỉ có phù sa sông Tiền mà còn có máu và ký ức của bao người nằm lại. Mỗi tấc đất đều in dấu chân người lính cách mạng”.
Sáng sớm, trên cánh đồng bát ngát, người dân ăn vội chén cơm rồi nhanh chân xuống đồng cấy mạ. Từng dấu chân giẫm lớp bùn non, người cấy mạ khom lưng “dệt” nên những vạt lúa thẳng hàng trên đồng.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam - Campuchia mang đến cơ hội quảng bá; xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trong tỉnh An Giang nói riêng, Việt Nam và Vương quốc Campuchia nói chung. Đây còn là dịp để kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.